Các chiến lược hiệu quả trong cách trang trí shop quần áo

Có rất nhiều điều cần quan tâm trong cách trang trí shop quần áo. Bạn phải suy nghĩ về cách bạn thu hút sự chú ý người qua đường, cách bạn sẽ thể hiện trang phục đẹp nhất của mình, cách bạn sẽ tổ chức không gian bên trong cửa hàng.

 

Thời trang là một nghề đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới là một phần trong nó. Bạn có thể thấy khó để cân bằng cả khía cạnh tiếp thị và sáng tạo trong việc thiết kế cửa hàng thời trang của mình. Khách hàng phải thấy được một thiết kế đẹp, tuy nhưng nó cũng phải thực tế, sau tất cả.

 

Có rất nhiều hướng bạn có thể đi và thật khó để hình dung ra sự kết hợp tốt nhất cho cửa hàng của bạn. Hãy trở thành người hiểu rõ thể loại quần áo mà bạn bán nhất: hướng đến tập khách hàng nào, sản phẩm nào là chính trong cửa hàng, mùa nào sẽ bán chạy nhất với loại quần áo đó,…Hãy suy nghĩ về cách thức bạn muốn thể hiện cách trang trí shop quần áo rõ nét nhất thì những câu hỏi trên bạn sẽ dễ dàng định hình được.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Bây giờ, câu hỏi là – Làm thế nào để bạn áp dụng ý tưởng đó và làm cho nó hoạt động trong cuộc sống thực? Bài viết này đã tập hợp một danh sách các mẹo thiết thực để giúp bạn trang trí cửa hàng quần áo theo cách mà bạn muốn truyền đạt hình ảnh thương hiệu và vẫn hiệu quả trong việc đưa khách hàng vào tiệm.

Có thể bạn quan tâm:  Xu hướng thiết kế nội thất sẽ gây bão trong năm tới

Cách trang trí shop quần áo hiệu quả ở các không gian khác nhau 

 

Bên ngoài shop quần áo

Xem xét những khía cạnh mà bạn muốn khi khách hàng nhìn vào sẽ cảm nhận giống như ý bạn muốn. Chẳng hạn, những bộ quần áo nào bạn muốn được trưng bày qua cửa kính?

 

Khu vực hiển thị qua cửa kính, ánh sáng, biển hiệu quảng cáo và cùng với không gian sơ bộ trưng bày sản phẩm trong cửa hàng có thể làm tăng đáng kể việc mua sắm. Hiển thị qua cửa kính thường là cách gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Như nghiên cứu chỉ ra, một khu vực hiển thị được chấp nhận là phần quan trọng nhất của thiết kế cửa hàng vì đây là nơi gặp gỡ đầu tiên của khách hàng với một thương hiệu.

 

Cách trang trí shop quần áo

Một khu vực hiển thị nhàm chán, không thay đổi có thể làm ngược lại với những gì bạn muốn. Nhất là khi bạn ở gần một số cửa hàng quần áo khác hoặc trong một trung tâm mua sắm, bạn phải cố gắng nhiều hơn để làm cho không gian đó thật nổi bật, sáng tạo, nghệ thuật.

 

Ở đây, tầm quan trọng không phải là chỉ quan tâm việc làm cho sản phẩm trở nên nổi bật, nó còn nói về sự sắp xếp, màu sắc và tạo được cảm giác một tác phẩm nghệ thuật kêu gọi người qua đường.

 

Ánh sáng

 

Hãy nghĩ về ánh sáng. Bạn muốn nó sáng vì điều đó thu hút nhiều sự chú ý hơn nhưng bạn muốn ánh sáng chiếu được toàn bộ không gian hay chỉ trên các bộ trang phục của bạn? Bạn muốn đèn chiếu sáng hay đèn treo? Những vật sáng cố định sẽ được áp dụng để xác định thương hiệu của bạn? Nó thực sự là nhân tố quan trọng để hiển thị thương hiệu của bạn.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Nếu bạn bán quần áo ngoài trời, không gian tận dụng tối đa ánh sáng ngoài trời và một nền gỗ là nét tự nhiên nhất để biểu đạt loại quần áo năng động này. Nếu bạn bán quần áo trẻ trung, nhiều màu sắc, ánh sáng của bạn có thể chiếu sáng toàn bộ không gian để làm nổi bật thêm cho màu sắc của quần áo.

 

Màu sắc

 

Bạn cũng nên nghĩ về màu sắc. Chọn chủ đề màu xác định thương hiệu của bạn? Kết hợp nó vào khu vực trưng bày và phối hợp với quần áo bạn trưng bày một cách phù hợp. Nó không nhất thiết phải là màu sắc nào chiếm nhiều diện tích nhất. Mặc dù vậy, hãy chắc chắn rằng bảng màu chủ đề của bạn phù hợp với màu sắc quần áo thời trang, không tạo cảm giác lạc lõng.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Cách trang trí shop quần áo cũng có thể gắn liền với các chủ đề của những ngày lễ lớn. Mọi người mua sắm nhiều hơn vào các ngày lễ, đó là cơ hội hoàn hảo để kết hợp chủ đề của bạn với một vài lời chúc mừng ngày lễ. Chơi màu đỏ, xanh lá cây vào khoảng thời gian Giáng sinh. Các ngày lễ khác như Halloween hay Valentine Valentine Day không chiếm nhiều thời gian như Giáng sinh, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể kết hợp chúng. Có nhiều cách để thêm màu sắc các chủ đề kỳ nghỉ tinh tế mà không áp đảo chủ đề chính của bạn.

 

Đồ trang trí

 

Bức tranh hoặc các dấu hiệu trang trí trên cửa kính cũng là một phần của khu vực này giống như người giả, hình nền và ánh sáng. Vẫn sẽ tốt nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào nhưng nếu bạn quyết định đưa chúng vào, bạn có thể sử dụng chúng theo một số cách: để quảng cáo bán hàng, gửi tin nhắn hoặc củng cố thương hiệu của mình. Bạn nên cố gắng giữ cho nó đơn giản để vẫn tập trung hiển thị mặt hàng quần áo thời trang hơn hết.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Mặt khác, bạn có thể sử dụng khẩu hiệu thương hiệu của mình hoặc khẩu hiệu cho một chiến dịch để gửi thông điệp về loại quần áo bạn hiện đang bán.

 

Sau khi khu vực hiển thị này được thiết lập xong, hãy nhìn nhận lại từ mọi góc độ và đảm bảo bạn thích giao diện đó. Nhưng điểm mấu chốt ở đây là bạn hãy cố gắng làm cho nó hấp dẫn, nhìn được ở mọi phía.

 

Bên trong cửa hàng

Bố cục

 

Có rất nhiều loại bố cục trong cách trang trí shop quần áo được áp dụng, chẳng hạn như vòng lặp hoặc dòng chảy tự do. Với một cửa hàng quần áo sẽ có một số cách bố cục đặc trưng. Chẳng hạn, bố trí dạng lưới, hoạt động tốt nhất cho các cửa hàng tạp hóa hoặc nhà sách, nhưng chúng không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho quần áo thời trang. Thay vào đó hãy xem xét một vòng lặp hoặc bố trí dòng chảy tự do.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Bố cục vòng lặp

 

Bố cục vòng lặp là bố trí như tên gọi của nó. Cửa hàng được thiết lập trong một vòng tròn với trưng bày quần áo ở giữa. Khách hàng được khuyến khích đi xung quanh toàn bộ cửa hàng và nó là một thiết kế tuyệt vời để xem được rõ nhất tất cả các sản phẩm tại shop.

 

Nó cũng rất quan trọng để xem xét nơi bạn sẽ có thanh toán theo bố cục của bạn. Đối với bố cục vòng lặp, sẽ có ích khi đặt thanh toán của bạn gần lối ra bên trái. Cuối cùng, khách hàng của bạn sẽ hoàn thành vòng lặp và quay lại phía trước cửa hàng.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Bố trí vòng lặp chủ yếu được sử dụng cho shop thời trang lớn. Đối với cách trang trí shop quần áo diện tích nhỏ, nó có thể không mang lại được hiệu quả cao. Bố trí vòng lặp buộc khách hàng phải nỗ lực rất nhiều để tìm kiếm sản phẩm nhưng nó cũng có thể cung cấp trải nghiệm mua sắm rất thú vị.

Xem thêm: Phong cách trang trí shop quần áo nữ nhỏ thêm phần ấn tượng

Nó có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng biết những gì họ đang tìm kiếm nhưng đối với những người đến để duyệt, nó có thể đặc biệt có lợi.

 

Bố cục dòng chảy tự do

 

Bố trí dòng chảy tự do không được tổ chức theo cấu trúc bộ phận, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không có một phương pháp liên quan đến cách bạn tổ chức các sản phẩm của mình. Bạn có thể trưng bày các sản phẩm mới ở phía trước cửa hàng và đặt các sản phẩm có nhu cầu cao ở phía sau để khách hàng cần phải đi qua toàn bộ cửa hàng để đến với chúng.

 

Hay bạn cũng có thể sắp xếp các sản phẩm của mình theo chủ đề màu sắc hoặc theo loại sản phẩm (ví dụ: đặt tất cả các phụ kiện lại với nhau) mà không cần có các bộ phận riêng biệt.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Đối với bố cục dòng chảy tự do này, sẽ có ý nghĩa hơn khi đặt quầy thanh toán của bạn ở trung tâm hoặc phía sau cửa hàng. Khi chọn nơi đặt thanh toán, hãy nhớ rằng bạn sẽ phải để mắt đến khách hàng và một số vị trí có thể gây khó khăn hơn những vị trí khác.

 

Hãy nhớ rằng nhiều cửa hàng bán lẻ kết hợp một số bố cục để tối đa hóa việc sử dụng không gian của họ và bạn có thể thử nghiệm với bố cục của mình để tìm ra thiết kế tốt nhất có thể.

 

Khu vực đầu tiên khách hàng nhìn khi bước vào cửa hàng

 

Vùng giải nén đề cập đến khu vực khách hàng nhìn thấy khi lần đầu tiên bước vào cửa hàng. Phần này rất quan trọng cho cửa hàng khi cung cấp cho khách hàng đủ thời gian để thích nghi với môi trường. Tại thời điểm này, khách hàng đang đánh giá cách trang trí shop quần áo của bạn và hình thành ấn tượng đầu tiên của họ. Họ cũng có thể điều chỉnh tốc độ mua sắm của mình dựa vào yếu tố này.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Theo nghiên cứu, xu hướng khách hàng thường đi về phía bên phải ngay khi bước vào một cửa hàng. Vì thế, bức tường bên phải có lẽ sẽ là nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy và được đánh giá là vị trí chú trọng cho trang trí trong shop. Xem xét đặt sản phẩm tốt nhất của bạn ở đây (phổ biến, theo mùa,…).

 

Nội thất

 

Ngay cả khi bạn quyết định bố trí cửa hàng mà không cung cấp một lối đi rõ ràng nhưng phải đảm bảo cung cấp được cho khách hàng đủ chỗ để duyệt và tránh va vào các khách hàng khác. Không gian cá nhân rất quan trọng!

 

Bạn cũng có thể nghĩ về việc cung cấp, sắp xếp chỗ ngồi. Mua sắm, đặc biệt là quần áo, có thể cảm thấy tẻ nhạt đối với nhiều người – những người đi cùng không có nhu cầu. Cung cấp cho họ một nơi để nghỉ ngơi, đặc biệt nếu bạn không phải là điểm đến đầu tiên của họ, có thể khuyến khích họ ở lại lâu hơn trong cửa hàng của mình.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Thử quần áo thậm chí còn tẻ nhạt hơn việc tìm kiếm chúng vì vậy cung cấp đủ chỗ cho khách hàng của bạn treo đồ và ngồi nghỉ ngơi nếu cần sẽ tối đa hóa sự thoải mái và giảm bớt sự bực bội liên quan đến việc chờ đợi để thử quần áo. Còn đối với cách trang trí shop quần áo trẻ em, bạn nên đặc biệt thiết kế thêm một không gian vui chơi cho trẻ đi cùng.

Xem ngay: 5 yếu tố giúp phong cách trang trí shop quần áo trẻ em thêm phần thú vị

Một sự kết hợp của những thứ như ánh sáng và gương có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng trong một căn phòng phù hợp. Giống như khi khách hàng mua sắm, điều quan trọng là phải cung cấp đủ không gian trong shop phù hợp để họ cảm thấy thoải mái khi điều hướng.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Có gương sạch, cao và ánh sáng tốt cho phép khách hàng của bạn nhìn rõ toàn bộ trang phục là điều bắt buộc. Ánh sáng trên cao và bóng đèn huỳnh quang, ví dụ, có thể làm cho không gian thêm rực rỡ. Cố gắng sử dụng đèn LED.

 

Thay vì có ánh sáng đến từ một hướng thì hãy thử nghiệm với tổ chức chiếu sáng của bạn. Cố gắng tìm cách chiếu sáng toàn bộ shop và khách hàng, không chỉ là một số khía cạnh nhất định của shop hay cơ thể khách hàng.

 

Lựa chọn ánh sáng thích hợp

 

Ánh sáng có thể phản ánh chủ đề của bạn. Ánh sáng mát mẻ hay ấm áp sẽ kết hợp tốt hơn với bảng màu và chủ đề quần áo của bạn?

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Ánh sáng ấm áp rất tốt trong việc tạo ra một bầu không khí ấm cúng, lãng mạn và sẽ hoạt động tốt hơn các sản phẩm có màu ấm. Mặt khác, nó có thể làm biến dạng màu sắc của các sản phẩm -cái mà không kết hợp tốt với ánh sáng ấm áp.

 

Ánh sáng mát mẻ tràn đầy sinh lực và rõ ràng hơn. Bạn không phải lo lắng về việc có làm biến dạng bất kỳ màu nào hay không.

 

Nếu shop quần áo của bạn có không gian và độ nghiêng, thì không có lý do gì để không thử cả hai phần khác nhau trong cửa hàng của bạn. Chỉ cần cẩn thận để không áp đảo khách hàng của bạn với một môi trường quá lộn xộn.

 

Cách trang trí shop quần áo

 

Nếu bạn thích những lời khuyên này, hãy thử áp dụng các chi tiết chiến lược hiệu quả trong cách trang trí shop quần áo  này để đẩy nhanh quá trình nhận diện thương hiệu của mình.

Like và chia sẻ facebook:
Like và chia sẻ facebook:

Nội thất Aeros - Công ty thiết kế nội thất uy tín | Thi công nội thất trọn gói tại tphcm

Liên hệ ngay để nhận tư vấn và miễn phí 100% phí Thiết kế nội thất
Hotline: 0901 806 999 (zalo)
Mail báo giá: info@aeros.vn
Website: https://thietkeshopthoitrang.vn

Nội thất Aeros - Công ty thiết kế nội thất uy tín | Thi công nội thất trọn gói tại tphcm

Liên hệ ngay để nhận tư vấn và miễn phí 100% phí thiết kế nội thất
Hotline: 0901 806 999 (zalo)
Mail báo giá: info@aeros.vn
Website: https://thietkeshopthoitrang.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan

0901806999